10+ Hình Ladyboy Là Gì?

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Ladyboy là gì chưa? Tại sao Ladyboy lại được nhiều người nhắc đến như vậy? Công việc của các ladyboy là gì? Tại sao nói chúng là một phần của văn hóa Thái Lan. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về Ladyboy là gì trong bài viết dưới đây nhé!

Định nghĩa của ladyboy là gì?

10+ Hình Ladyboy Là Gì?
Ladyboy Là Gì

Ladyboy là người chuyển giới từ nam sang nữ

Ladyboy là gì? Là từ dùng để chỉ những người chuyển giới từ nam sang nữ. Họ là những cô gái xinh đẹp với làn da trắng, ngực cao, chân dài và vô cùng xinh đẹp. Tương tự như thuật ngữ Ladyboy, ở Thái Lan cũng có từ Kathoey hoặc Katoey. Ladyboy được biết đến nhiều nhất và được chấp nhận ở Thái Lan. Thậm chí, những người này còn được gia đình, dòng tộc cho là may mắn. Ngoài ra, một số ca sĩ, người mẫu, diễn viên Thái Lan cũng là ladyboy.

  • Mặc dù từ ladyboy thường được dùng để chỉ phụ nữ chuyển giới ở “xứ sở chùa Vàng” nhưng thuật ngữ này không chính xác.
  • Thuật ngữ chính xác là phụ nữ chuyển giới hoặc chuyển giới. Từ ladyboy thường được người châu Á sử dụng, trong khi người phương Tây sẽ sử dụng thuật ngữ Ladyboys để chỉ phụ nữ chuyển giới trong ngành công nghiệp khiêu dâm.

Công việc của một Ladyboy là gì?

Như đã nói ở trên Ladyboy ở Thái Lan rất được đón nhận. Ladyboys có thể làm nhiều công việc khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu những công việc chính mà Ladyboy thường làm nhất nhé!

Biểu diễn tại quán bar, múa rối, vũ hội

Các ladyboy đã trải qua phẫu thuật, tiêm hormone để che đi vẻ nam tính ban đầu. Có thể nói, ở “xứ sở chùa vàng” ladyboy là nhân vật được rất nhiều khán giả yêu thích. Vì vậy, họ có rất nhiều công việc biểu diễn khác nhau như trong quán bar, biểu diễn khiêu vũ và các chương trình vũ hội khác. Chính phủ Thái Lan đã quảng bá những show diễn ladyboy nổi tiếng, là món ăn đặc trưng và tinh thần mà du khách đến đất nước này không thể bỏ qua.

10+ Hình Ladyboy Là Gì?Ladyboy thường biểu diễn để kiếm sống

Làm các công việc bình thường khác

Ladyboys cũng là những người bình thường. Sau khi họ trải qua phẫu thuật để thay đổi điều đó, môi, mông, ngực hay thậm chí là thay đổi giọng nói. Sau đó những người này có thể làm những công việc như bao người phụ nữ khác như: Bác sĩ, ca sĩ, thư ký, y tá,… Ở Thái Lan, những cô gái này được gọi là Katoey.

Những người khác hành nghề mại dâm

Còn ở Thái Lan, các ladyboy nếu không tìm được công việc phù hợp sẽ hành nghề mại dâm. Với nghề này, gái càng xinh giá càng cao. Dù làm nghề buôn bán nhưng họ vẫn được xã hội chấp nhận. Theo quan điểm của người Thái Lan, những cô gái hành nghề mại dâm là kết quả của những tội lỗi trong quá khứ. Vì thế họ xứng đáng nhận được sự thương xót thay vì bị người đời quở trách.

Cách phân biệt ladyboy với nữ

10+ Hình Ladyboy Là Gì?Hình ảnh người đẹp chuyển giới

Ladyboy sau phẫu thuật có con xinh hơn cả con gái thật. Vì vậy, rất khó để nhận ra một ladyboy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận ra rằng ladyboy sẽ có những đặc điểm sau:

  • Họ có bờ vai rộng, chân, tay thô và đôi khi còn cao hơn cả những cô gái bình thường.
  • Vì xuất phát điểm là nam giới nên họ thường dùng son môi để che đi khuyết điểm. Thông thường, các ladyboy sẽ trang điểm đậm, mặc quần áo lộng lẫy và cài hoa. Có những cử chỉ lạ như lắc hông, tay chống nạnh, thường vẫy tay khi nói và có thể hơi khàn giọng.

Tuy nhiên, dù sao đi nữa, ladyboy đáng được cảm thông và chia sẻ thay vì bị xa lánh và kỳ thị.

Ladyboy – một nét văn hóa Thái Lan

  • Theo số liệu không chính thức, có hơn 200.000 ladyboy đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan. Mỗi năm, “đặc sản” này đã góp phần thu hút hơn hàng trăm nghìn lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, thông qua các buổi biểu diễn hàng đêm tại các điểm du lịch nổi tiếng như Bangkok, Phuket, Pattaya. . . . Từ đó mang về cho Thái Lan khoản lợi nhuận khổng lồ.

10+ Hình Ladyboy Là Gì?Màn trình diễn ladyboy khiến du khách thích thú

  • Du khách nước ngoài khi đến Thái Lan, không ai có thể bỏ qua màn trình diễn thời trang “Pê – De Show” hay ca nhạc Ladyboy trong thân hình kiều diễm. Rồi du khách trầm trồ trước “công nghệ biến đàn ông thành phụ nữ” vô cùng hiện đại của nền y tế Thái Lan.
  • Vì vậy ở Thái Lan có hẳn một ngành công nghiệp chuyển giới nổi tiếng được thế giới công nhận. Trình độ chuyển giới của các chuyên gia y tế nước này đã đạt đến mức “thượng thừa”. Giá dịch vụ chuyển giới ở Thái Lan thấp hơn nhiều so với các nước khác trên thế giới. Vì vậy, số lượng người nước ngoài đến đây để phẫu thuật chuyển đổi giới tính khá đông.
  • Tuy nhiên, đối với người Thái, những ladyboy đắt giá nhất phải được nuôi dạy ngay từ khi còn nhỏ. Họ thậm chí còn thành lập các tổ chức đặc biệt để tuyển dụng các cậu bé từ khi còn nhỏ cho công việc này. Nhân viên của các doanh nghiệp trong ngành giải trí sẽ tìm kiếm những chàng trai có vẻ đẹp và phong cách nhất định. Khi đó cha mẹ trẻ sẽ không bắt trẻ làm những công việc nặng nhọc khiến cơ bắp không phát triển mà áp dụng những hình thức nuôi dưỡng, giáo dục giống như các bé gái: mua quần áo, giày dép sặc sỡ, điệu đà, luộm thuộm,… Khi khung xương được hình thành, người ta sẽ cắt bỏ phần xương sườn thừa để tạo thành vòng eo thon gọn và tiến hành các công đoạn phẫu thuật ở mông, ngực, gò má… Khi đứa trẻ khoảng 4 tuổi thì bố mẹ bán em đi.Không ít ladyboy đã trở thành ngôi sao giải trí đắt giá Tbiz nhờ chiến tích này.

Qua những thông tin trên, hy vọng bạn đọc đã hiểu hơn về Ladyboy là gì? Và họ xứng đáng được cảm thông, chia sẻ và không kỳ thị ladyboy! Nếu bạn vẫn muốn biết thêm nhiều thông tin mới và hữu ích mỗi ngày. Hãy thường xuyên theo dõi các bài viết của Pcilaopcai.vn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *