Top 1 Quần Què Là Gì? Ý NGhĩa Từ Vựng Quần Què

Quần què là gì? quần què nghĩa là gì? Hãy theo dõi bài viết này để có được câu trả lời.

Quần què là gì?

Quần què là gì? quần què nghĩa là gì? Liệu từ què có phải là “dở” như nhiều người thường nghĩ?

Thực ra, quần què là cách nói khác của từ quần đùi (tiếng địa phương của người dân miền Tây Nam Bộ). Đây là loại quần dành cho phụ nữ trong tháng tới và thường được làm bằng vải sẫm màu. Quần què cũng không phải kiểu quần dài lưng thấp mà nhiều người vẫn nghĩ.

Top 1 Quần Què Là Gì? Ý NGhĩa Từ Vựng Quần Què

Nguồn gốc và truyền thuyết về sự khập khiễng

Trước đây, quần váy vốn được phụ nữ Nam Bộ sử dụng khi đến “ngày dâu”. Từ “cuốc” được cho là bắt nguồn từ Hoa hòe – một loại hoa trong Đông y có tác dụng hạ huyết áp, cầm máu.

Lâu dần, quần được gọi là quần què và được giải thích là do hiện tượng chuyển âm từ “h” sang “qu” từ sự giao thoa văn hóa với người Hoa hoặc do cách phát âm đặc trưng của người dân Nam Bộ. .

Khi chuyển sang ấm, từ láy có cấu tạo như từ láy (âm đầu) – một loại từ thường dùng để nhấn mạnh tâm lý, hình dáng, tâm trạng của con người.

Cách dùng từ khập khiễng

Ngày nay, từ quần què, quần què, trời ơi quần què là gì… đã trở thành câu cửa miệng của nhiều bạn trẻ. Nó được sử dụng một cách tình cờ với những người được coi là thân thiết, nhưng với những người khác, từ khập khiễng có thể mang hàm ý xúc phạm.

Lý do là vì quần què gắn liền với thời kỳ khá nhạy cảm của phụ nữ nên bạn cũng cần cẩn trọng khi dùng từ này với những người xung quanh.

Top 1 Quần Què Là Gì? Ý NGhĩa Từ Vựng Quần Què

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được quần què là gì, quần què nghĩa là gì. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *