Núi Cúi Ở Đâu     

Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Núi Củi trở thành điểm hành hương mới của đồng bào Công giáo và là điểm tham quan du lịch của tỉnh Đồng Nai. Bởi khu hành hương Núi Củi không chỉ có các công trình tôn giáo mà xung quanh đây còn có nhiều hoạt động du lịch khác có thể phát triển trong tương lai.

 Núi Cúi Ở Đâu     

Khu tượng Đức Mẹ

Tiểu Sử Đức Mẹ Núi Củi

Sau nhiều năm chăm lo phát triển tổ chức và các giáo xứ trong Giáo phận, Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh – Giám mục Giáo phận Xuân Lộc vẫn nuôi một ước mơ, đó là ước muốn có một Trung tâm hành hương. nơi dâng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội để các em thiếu nhi trong toàn Giáo phận và khắp mọi miền đất nước được quy tụ dưới bàn tay che chở của Đức Mẹ. Sau một thời gian dài và rất nhiều công sức tìm kiếm, cuối cùng Đức Cha đã tìm được địa điểm thích hợp để xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Củi. Tháng 11 năm 2013 Đức Cha Đaminh công bố việc xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội trên Núi Củi (mà Đức Cha đặt tên là Núi Cát Minh).Ngày 13 tháng 3 năm 2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận cho Tổng Giám mục Xuân Lộc thành lập Trung tâm Hành hương và sử dụng 13,5 ha đất để xây dựng các công trình của Trung tâm.

Alamat Đức Mẹ Núi Củi

Núi Củi tọa lạc tại xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, thuộc Giáo xứ Dốc Mơ, hạt Gia Kiệm. Đông và Bắc giáp huyện Định Quán, Nam giáp huyện Thống Nhất, Tây giáp hồ Trị An. Từ quốc lộ 20 đi Đà Lạt đến đoạn giáp ranh với Giáo xứ Phú Dương (xã Phú Cường, huyện Định Quán) có con đường khoảng 800m dẫn thẳng vào Trung tâm Hành hương Núi Cui.

 Núi Cúi Ở Đâu     

Làm thế nào để đến Đức Mẹ Bow

Mình sẽ hướng dẫn bạn đi từ TP. Hồ Chí Minh, nếu bạn ở khu vực khác có thể dựa vào đây để đưa ra phương án tốt nhất cho mình nhé!

Phượt Đức Mẹ Núi Cúi bằng xe máy

Trên con đường này, “người bạn thân thiết” Google Maps đang dẫn trước rất xa. Nếu di chuyển từ hướng TP. Từ TP.HCM, bạn cần đi hết Xa lộ Hà Nội, sau đó rẽ vào nhánh tránh Biên Hòa, đi tiếp Quốc lộ 51 để đến ngã tư Dầu Giây. Tại đây rẽ trái vào quốc lộ 20, chạy khoảng 20km là đến khu vực Dốc Mơ, tại đây cứ đi theo google map khoảng 4-5km là tới.

Lưu ý đi vào mùa mưa khu vực núi Củi có thể hơi lầy lội nên các bạn chú ý mặc trang phục phù hợp khi đi vào những ngày này nhé.

Di chuyển lên Đức Mẹ Núi Củi bằng xe khách

Từ TP. Tại TP.HCM bạn có thể lựa chọn rất nhiều hãng xe đi Đà Lạt như: Phương Trang, Thành Bưởi, Kumho Samco, Anh Tuyến,… Nhưng trong bài viết này mình gợi ý cho các bạn 2 hãng xe chuyên đi Đà Lạt. chở khách .in this area go to the City. HCM và ngược lại, họ ít nhiều cũng am hiểu về nơi này và có thể hỗ trợ bạn đi đến Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Củi một cách dễ dàng nhất.

 Núi Cúi Ở Đâu     

1. Bas Thao

SĐT: 1900.8899.52 – 0963.33.9252 – 0933.33.9252

Mỗi chuyến cách nhau 1 tiếng nên bạn có thể sắp xếp lịch trình thoải mái mà không lo lỡ chuyến. Bạn có thể đến 1 trong 2 địa chỉ: số 7 đường Long Hưng, phường 7, quận Tân Bình (đối diện chợ Tân Bình) hoặc 498 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh. Nhà xe cũng hỗ trợ đón tận nơi trong nội thành nên nếu bạn không ở gần 1 trong 2 địa chỉ trên vui lòng liên hệ trực tiếp tổng đài để chúng tôi tư vấn địa điểm đón thuận tiện nhất.

Giá vé: 100.000đ/người

2. Bas Phi Long

SĐT: 1900.2930 – 0933.230.230

Cũng như A Thảo, xe khách Phi Long cũng hoạt động 1 tiếng 1 chuyến và có dịch vụ đưa đón tận nơi trong thành phố.

Giá vé: 100.000đ/người

Nhìn chung, hai ga này có chất lượng tương đối tốt so với đất thông thường. Xe ô tô đều là xe đời mới, hỗ trợ dịch vụ đưa đón và các dịch vụ đi kèm như nước suối, khăn lạnh. Và giá vé nhìn chung thấp hơn rất nhiều so với các hãng xe chạy tuyến Đà Lạt – Bảo Lộc. Khi lên xe, quý khách vui lòng thông báo cho tài xế biết điểm trả khách là nhà thờ Dốc Mơ hoặc điểm tốt nhất để đến Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Củi. Vậy thì gọi ngay 0333.6959.60 (Chú Khánh) để được hỗ trợ đưa bạn về Núi Mẹ một cách nhanh chóng và an toàn nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm: Tour hành hương chỉ từ 490.000đ

Cao khoảng 50m (kể cả khối đế), tượng đài Đức Mẹ Núi Củi được đặt trên đỉnh núi Củi, lưng tựa hồ Trị An, mặt nhìn về Giáo phận Xuân Lộc. Vào thời điểm này, nhờ có tượng Đức Mẹ Núi Củi, Đồng Nai là địa phương thứ hai ở Việt Nam có tượng Đức Mẹ cao lớn, uy nghiêm như vậy và là tượng Đức Mẹ cao nhất Việt Nam.

 Núi Cúi Ở Đâu     

Thông tin chi tiết tượng Đức Mẹ cao nhất Việt Nam:

I. Pangkalan patung Đức Mẹ Núi Bow.

  • Khu tượng lớn nhất có đường kính 66m, gồm tầng trệt và lầu quan sát. Có chiều cao 7m tính từ mặt đất.
  • Bệ điêu khắc ở trung tâm có đường kính rộng 19,5m, cao 5m. Từ dưới lên giữa di chỉ này có tổng chiều cao là 12m.
  • Bệ tượng nhỏ dưới chân tượng Đức Mẹ rộng 10m, cao 5m. Tổng chiều cao của tượng Đức Mẹ là 17m.

Có thể bạn quan tâm: Đánh giá chi tiết khu du lịch Tiên Sơn Đồng Nai

II. Patung Đức Mẹ Núi Bow.

  • Tổng chiều cao của tượng Đức Mẹ là 33m tính từ chân tượng đến đỉnh đầu tượng.
  • Chiều rộng chỗ rộng nhất của thân là 9,5m.

Mỗi bộ phận kết cấu của hạng mục “Tượng đài Đức Mẹ” đều có ý nghĩa riêng. Phần đế cao 17m, tượng trưng cho 17 năm Đức Mẹ Maria trước khi được Truyền Tin. Tượng Đức Mẹ cao 33m tượng trưng cho thời Chúa Giêsu. Tượng đài cao 50m tượng trưng cho kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo phận Xuân Lộc vào năm 2015. Tượng Đức Mẹ đứng đầu là điểm cao nhất của trung tâm hành hương, tượng trưng cho đỉnh cao của đức tin.

Một nơi nguy nga trên đỉnh đồi, được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên hài hòa, hùng vĩ và được bao bọc bởi hồ Trị An rộng lớn. Bên cạnh là rừng cây cao su xanh mướt tạo cho nơi đây không khí mát mẻ, trong lành, con người sẽ cảm thấy gần gũi với thiên nhiên.

 Núi Cúi Ở Đâu     

Ngày 22/07/2022 hệ thống chiếu sáng tượng đài Đức Mẹ Núi Củi đã sẵn sàng

Giờ viếng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Củi

Từ tháng 2/2022, Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Núi Củi bắt đầu mở cửa đón khách hành hương vào các ngày cuối tuần. Do địa điểm hành hương đang trong quá trình chuẩn bị nên không có quá nhiều cây xanh cho bóng mát nên khi trời nắng thời tiết khá nóng nên khi đến đây các bạn nhớ mang theo quần áo không quá ngắn để cất giữ nhé. sự tỉnh táo và bóng râm của bạn. luôn dành cho tôi!

Trên đây là toàn bộ những thông tin mới nhất về Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Củi và cách đi đến Đức Mẹ Núi Củi do Zoom Travel tổng hợp , hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về nơi đặt tượng Đức Mẹ. Đây là bà mẹ cao nhất Việt Nam. Nếu có thời gian, sau khi tham quan Đức Mẹ Núi Củi, bạn cũng có thể cùng QL20 tham gia hành trình khám phá Đà Lạt xinh đẹp nhé! Chúc bạn và gia đình có một chuyến đi tuyệt vời.

– Duy Khanh –

Tags: Đức Mẹ Núi Cúi, Đức Mẹ Núi Cúi, Đức Mẹ Núi Cúi, Di manakah Đức Mẹ Núi Cúi, bagaimana untuk pergi ke Đức Mẹ Núi Cúi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *